Trong 02 ngày 31/7 và 01/8/2017, đoàn công tác của phòng Quan hệ công chúng (PR), Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn) cùng phóng viên các cơ quan báo chí trung ương đi thực tế trên địa bàn Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Nam Định).
Đoàn công tác của các phóng viên đến thăm và làm việc tại CHXD Lộc Hạ
Chương trình làm việc của đoàn tập trung vào các nội dung như: Công tác bảo vệ nhãn hiệu; Các hoạt động thi đua sản xuất, kinh doanh, cạnh tranh trên địa bàn; Các tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt.
Trong buổi làm việc với đoàn, Quyền Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Lưu Đào Nguyên đã báo cáo về tình hình hoạt động và kết quả SXKD trong 06 tháng đầu năm 2017 của Công ty. Tuy gặp những khó khăn do cạnh tranh, tăng trưởng kinh tế địa phương hạn chế, các tuyến giao thông thay đổi,… nhưng nhiều chỉ tiêu kế hoạch Công ty đều đạt và vượt: xăng dầu bán trực tiếp đạt 106% KH, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Trong đó bán đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền thương mại đạt 132%KH, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ; bán lẻ tăng trưởng 2% so với cùng kỳ; các mặt hàng DMN, Gas, Bảo hiểm, Sơn, nước giăt đều đạt, vượt và tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Tình hình tài chính ổn định, không phát sinh nợ xấu; toàn đơn vị tuyệt đối an toàn về mọi mặt.
Q.Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nam Định Lưu Đào Nguyên phát biểu ý kiến về tình hình SXKD của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017
Để khắc phục tình trạng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vi phạm bản quyền nhận diện thương hiệu Công ty đã thực hiện các biện pháp tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp, làm việc với Sở Công thương, cơ quan Quản lý thị trường địa phương đề nghị áp dụng xử lý theo quy định. Đồng thời, Công ty tăng cường đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu đúng quy chuẩn mới của Tập đoàn bằng cách cải tạo, nâng cấp, sơn sửa lại tất cả các cửa hàng, triển khai áp dụng quy chuẩn 5S, lắp đặt màn hình TV và loa công suất lớn phát đi những thông tin quảng cáo khuyến mại theo chương trình hòa âm ánh sáng và mới đây là quy trình bán hàng 5 bước để tạo ra sự khác biệt hơn nữa về hình ảnh, văn minh thương mại. Tuy nhiên, do sự phối hợp thiếu kiên quyết của các cơ quan quản lý nhà nước và những quan ngại về tiêu thụ sản lượng do những cửa hàng của các đối tác vi phạm nhãn hiệu cũng là những khách hàng truyền thống nên công tác bảo vệ bản quyền nhận diện thương hiệu của công ty chưa đạt được kết quả như mong muốn.
Đoàn công tác đã xuống làm việc tại 02 cửa hàng xăng dầu thuộc khu vực Nam Định và 02 cửa hàng xăng dầu của Chi nhánh xăng dầu Ninh Bình. Đây là những cửa hàng có sản lượng bán lẻ và năng suất cao do có sự cố gắng nỗ lực của tập thể công nhân viên, trong đó có sự xuất sắc của các cửa hàng trưởng. Những cán bộ phụ trách cửa hàng ở đây là những người hết sức tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; không quản khó khăn vất vả, ngoài việc chỉ đạo bán hàng tại cửa hàng còn thường xuyên phát triển các mối quan hệ là các đơn vị, cá nhân tiêu dùng xăng dầu ở xa cửa hàng; áp dụng linh hoạt cơ chế bán hàng với từng loại khách hàng. Thu hút khách hàng không dừng lại ở yếu tố giá cả, phương thức giao hàng mà còn là phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài bằng sự thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, quan tâm đến những vấn đề cuộc sống.
Cửa hàng trưởng CHXD Lộc Hạ Đinh Minh Châu (trái) và Cửa hàng trưởng CHXD Hòa Vượng Nguyễn Quốc Thịnh (phải) là hai trong số những cá nhân điển hình tiên tiến của Công ty
Trong chuyến đi thực tế tại các cửa hàng, Đoàn công tác cũng được chứng kiến việc các nhân viên bán hàng thực hiện Quy trình bán hàng 05 bước và giao dịch thanh toán qua thẻ ATM của khách hàng từ các ngân hàng thành viên Napas mà Công ty đã triển khai đồng loạt tại 78 cửa hàng trực thuộc theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn.
Ngày 01/8/2017, đồng loạt các cửa hàng của Công ty đều thực hiện giao dịch qua thẻ ATM và quy trình bán hàng 5 bước phục vụ khách hàng
Việc đoàn công tác của phòng PR tập đoàn cùng các phóng viên các cơ quan báo chí trung ương đi thực tế trên địa bàn Công ty, tìm hiểu, phỏng vấn viết bài về những cá nhân điển hình tiên tiến của Công ty sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn không dừng lại ở những cá nhân vinh dự được là đối tượng viết tin bài mà cả với tập thể CBCNV - NLĐ Công ty, tiếp thêm sự hứng khởi cho CBCNV – NLĐ Công ty hăng say làm việc, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Tập đoàn giao cho Công ty trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
Một số hình ảnh trong chuyến đi thực tế của đoàn công tác:
Các phóng viên trong Đoàn tìm hiểu thực tế bán hàng tại các cột bơm...
... giao dịch qua thẻ ATM trên POS
...và phỏng vấn
Đoàn tiếp tục làm việc tại văn phòng và đến các cửa hàng của Chi nhánh xăng dầu Ninh Bình thuộc Petrolimex Nam Định