Ngay từ những ngày đầu năm 2020, cán bộ, công nhân và Đảng viên toàn Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Nam Định/Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh) đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 diễn ra đã phát sinh không ít khó khăn, gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch. Một số ngành sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nhu cầu tiêu dùng, giao thông... giảm sút và ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng hàng hóa xuất bán. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, Ban lãnh đạo Công ty, bên cạnh những chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch, trong những tháng đầu năm 2020, Công ty đã nỗ lực phấn đấu, duy trì, giữ vững thị phần trên địa bàn. Kết quả xuất bán hàng 4 tháng đầu năm 2020 của Công ty đạt 95% so với cùng kỳ 2019, là kết quả khả quan trong toàn ngành.
Chiếm gần 50% tỷ trọng xuất bán và góp phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh của Công ty, sản lượng 4 tháng đầu năm 2020 của phương thức bán lẻ đạt 94% so với cùng kỳ năm 2019. Có 33/84 cửa hàng của Công ty xuất bán tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019, trong đó 24 cửa hàng tăng trưởng trên 3%. Nhóm các cửa hàng xuất sắc tăng trưởng trên 110% đến 122% sản lượng gồm 13 cửa hàng, tăng trưởng trên 103% đến 110% sản lượng có 11 cửa hàng.
PETROLIMEX–CỬA HÀNG 034
Để đạt được thành tích xuất sắc trên, các cửa hàng trưởng tại các đơn vị thực sự là những điển hình gương mẫu, có trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công tác thị trường, bán hàng và quản lý cửa hàng. Trong thời gian dịch bệnh, công nhân viên cửa hàng ngoài nhiệm vụ bán hàng, thực hiện đúng các quy trình bán hàng, còn thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch theo chỉ đạo của Công ty như phun thuốc sát khuẩn, rửa tay, đeo khẩu trang, mũ có kính chắn giặt … để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho bản thân. Với đặc thù của riêng mình, các cửa hàng đã đề ra chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng phù hợp, hiệu quả. Tại các cửa hàng trên tuyến quốc lộ (Petrolimex–cửa hàng 034 + 038 (Mỹ Lộc), cửa hàng 007 (Mỹ Xá), cửa hàng 018 (Lộc Hạ), cửa hàng 126 (Kiện Khê), ...), sản lượng bán hàng cho khách hàng ô tô, xe tải, xe khách đường dài chiếm tỷ trọng lớn, tới trên 80% sản lượng xuất bán. Các cửa hàng duy trì việc chăm sóc đối với các đối tượng khách hàng này bằng cách cung cấp các dịch vụ ăn nhanh, miễn phí khăn lạnh, nước uống đi đôi với tư vấn nhắc nhở phòng chống dịch; phối hợp tốt với các phòng nghiệp vụ Công ty để đảm bảo việc phát hành hóa đơn điện tử, bán hàng qua thẻ được thông suốt, chính xác.
PETROLIMEX–CỬA HÀNG 205
Đối với các cửa hàng trung tâm khu dân cư, nơi đối tượng khách hàng xe máy chiếm trên 30% sản lượng xuất bán như Petrolimex–cửa hàng 002 (TT Lâm), cửa hàng 026 (Hoành Sơn), cửa hàng 020 (Nghĩa Tân), cửa hàng 104 (Liêm Cần), ... việc nâng cao chất lượng bán hàng - sự minh bạch, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp đặc biệt được chú trọng. Hàng ngày, phải tiếp xúc và phục vụ số lượng khách hàng lớn, cường độ công việc cao, các cửa hàng đã cho phân luồng xe hợp lý, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, quy trình bán hàng 5 bước, chuẩn 5S tạo nên sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.
Vượt qua mọi khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với cộng đồng và bản thân, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty vững tin sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2020, xứng đáng là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.