Tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2020

 04:24 CH @ Thứ Ba - 14 Tháng Giêng, 2020

Ngày 14/01/2020, Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Nam Định/Công ty) tổ chức Tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có Ủy viên Hội đồng quản trị (UVHĐQT) - Phó Tổng Giám đốc (PTGĐ) Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập Đoàn) Nguyễn Thanh Sơn và đại diện lãnh đạo các phòng/ban của Tập đoàn. Về phía Petrolimex Nam Định có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Lưu Đào Nguyên cùng 163 đại biểu, trong đó có 153 đại biểu là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được bầu từ các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty.

Các đại biểu về dự Tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2020 của Petrolimex Nam Định

UVHĐQT - PTGĐ Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn phát biểu ý kiển chỉ đạo Hội nghị

Đánh giá tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2019 Báo cáo tổng kết đã nêu lên những thuận lợi về: Uy tín và thương hiệu của Petrolimex là điều kiện thuận lợi là cơ sở để thu hút và giữ khách hàng; Nguồn xăng dầu luôn được đảm bảo về chất lượng, số lượng và thời gian giao nhận; Tập đoàn công bố “Giá cơ sở; Lãi gộp tăng thêm; Lãi gộp điều tiết” đã tạo điều kiện cho Công ty điều hành kinh doanh linh hoạt, thuận lợi, hiệu quả và bám sát thị trường hơn; Hệ thống nhận diện thương hiệu Petrolimex, việc đổi tên các cửa hàng xăng dầu theo nhận diện thương hiệu mới, triển khai quy trình 5S, quy trình bán hàng 5 bước... tạo ra sự khác biệt thể hiện ưu thế riêng của Petrolimex được đông đảo khách hàng, người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Nhưng Công ty cũng gặp không ít khó khăn: về tăng trưởng kinh tế của địa phương thấp;Hiện có nhiều đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu, nhiều thương nhân phân phối được cấp phép dẫn đến việc chiếm lĩnh thị trường diễn ra ngày càng khó khăn; Hà Nam Ninh là địa bàn lân cận đầu nguồn nhập khẩu của các đầu mối kinh doanh xăng dầu khác nên thị trường xăng dầu cạnh tranh rất mạnh. Công ty nhiều khi không đủ nguồn lực cạnh tranh bán hàng; Trên địa bàn hiện có 09 kho xăng dầu của các đơn vị đang hoạt động và 02 kho đã hoàn thiện nhưng chưa hoạt động nên cạnh tranh trong thời gian tới ngày càng khốc liệt hơn; Lượng xuất xăng dầu nội bộ ngành cho tuyến sau giảm mạnh so với năm 2018 (18.587 m3/32.752 m3), vòng quay kho thấp; Phí giữ hộ hàng P10 chưa được Nhà nước điều chỉnh nên hoạt động giữ hộ hàng P10 dự kiến năm 2019 phát sinh lỗ 3,1 tỷ đồng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nam Định Lưu Đào Nguyên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và các ý kiến tham luận tại Hội nghị

Vượt lên những khó khăn, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV – NLĐ Công ty đã nỗ lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ và cũng đã hoàn thành một số chỉ tiêu:

  • Tổng sản lượng xuất bán: 277.056 m3 đạt 101% KH và bằng 103% cùng kỳ 2018.
  • Lãi gộp: 182,1 tỷ đồng bằng 100% cùng kỳ 2018.
  • Chi phí: 163,7 tỷ đồng bằng 101 % cùng kỳ 2018.
  • Lợi nhuận trước thuế: 13,2 tỷ đồng đạt 104 % kế hoạch năm 2019, bằng 86 % cùng kỳ năm 2018.
  • Nộp ngân sách nhà nước: 862,8 tỷ đồng đạt 104% kế hoạch năm 2019, bằng 133 % cùng kỳ 2018.
  • Bảo đảm được việc làm và tiền lương, thu nhập cho người lao động.
  • Đơn vị an toàn, các hoạt động xã hội từ thiện, an ninh trật tự đảm bảo tốt.
  • Thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở.
  • Các tổ chức đoàn thể quần chúng: Công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công, hội cựu chiến binh hoạt động hiệu qủa phát huy tốt vai trò của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Đại biểu các đơn vị dự hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2020, khắc phục những tồn tại trong năm 2019, tiếp tục giữ vững thị trường, chủ động, linh hoạt trong điều hành, tăng cường hơn nữa chất lượng công tác quản lý, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, gia tăng sản lượng hàng hóa tiêu thụ trên tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán lẻ; tiết giảm hợp lý các chi phí, đảm bảo lợi nhuận, nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV – NLĐ.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, UVHĐQT - Phó Tổng giám đốc Petrolimex (PTGĐ) Nguyễn Thanh Sơn đã ghi nhận những kết quả mà ban lãnh đạo và CBCNV-NLĐ Petrolimex Nam Định đạt được và chia sẻ những khó khăn Công ty đã gặp phải trong năm 2019. UVHĐQT - PTGĐ đã thông tin tới hội nghị dự báo thị trường trong năm 2020. Đồng thời, đồng chí cũng đã nêu lên những định hướng và một số nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn năm 2020. PTGĐ có ý kiến chỉ đạo đối với Công ty ngoài những giải pháp đã nêu trong báo cáo cần thực hiện một số nội dung cụ thể: Quan tâm đến công tác an toàn mọi mặt về tài chính, PCCN, an toàn về con người và tài sản; quản trị khách hàng, củng cố niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp, gia tăng sản lượng bán lẻ nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh; Tăng cường mối quan hệ đoàn kết từ ban lãnh đạo đến CBCNV; Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng làm việc, điều kiện làm việc và đời sống CBCNV – NLĐ.

Tại hội nghị người lao động, sau khi Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Quốc Luận báo cáo kết quả Hội nghị người lao động tại các đơn vị cơ sở; Trưởng phòng Tổ chức công bố nội dung sửa đổi, bổ sung hệ thống nội quy, quy chế Công ty năm 2020. Tiếp đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Lưu Đào Nguyên và Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Quốc Luận đã thực hiện việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2020.

Sau phần báo cáo đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2019, Công đoàn phát động phong trào thi đua trong CBCNV - NLĐ toàn Công ty năm 2020. Để kịp thời động viên các đơn vị có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng 16 đơn vị cửa hàng bán lẻ xăng dầu, cửa hàng kinh doanh tổng hợp có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phó Giám đốc Vũ Huy Cường trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Petrolimex Nam Định

Các đại biểu về dự Hội nghị phát biểu ý kiến tham luận

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nam Định cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc trao thưởng cho 16 đơn vị CHXD đã có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Nguồn:  BBT website
Petrolimex Nam Định