Ngày 11.8.2016, Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Hà Nam Ninh) tổ chức nghiệm thu, bàn giao 12 cửa hàng 5S khu vực Nam Định (giai đoạn 1).
Toàn cảnh Hội nghị nghiệm thu bàn giao cửa hàng tiêu chuẩn 5S khu vực Nam Định
Tham gia buổi nghiệm thu có Chủ tịch Công ty Đoàn Văn Thu; Giám đốc Công ty Lưu Đào Nguyên; Ban chỉ đạo 5S của Công ty, Tiểu ban 5S khu vực Nam Định, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và 12 Cửa hàng trưởng đã triển khai chương trình 5S khu vực Nam Định.
Từ năm 2012, sau khi thực hiện việc cải tạo sơn, sửa và lắp đặt thiết bị tại hệ thống của hàng bán lẻ theo đúng nhận diện thương hiệu, các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Nam Định) đã được khoác lên mình diện mạo mới, diện mạo cửa hàng Petrolimex.
Không dừng lại ở đó, năm 2015 Công ty đã có chủ trương đưa tiêu chuẩn 5S áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong toàn Công ty.
Sau 06 tháng triển khai, đến nay toàn Công ty đã hoàn thành chương trình chuẩn 5S tại 29/76 cửa hàng và hiện đang trong quá trình hoàn thiện tại 11 cửa hàng. Dự kiến, hết tháng 12/2016 sẽ hoàn thành việc áp dụng tiêu chuẩn 5s tại tất cả các cửa hàng của Công ty.
Qua việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn 5S tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong toàn Công ty đã tạo nên môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, khang trang; nơi làm việc trở nên thuận tiện và an toàn.
Hình ảnh cửa hàng của Petrolimex trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng và người tiêu dùng. Tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, góp phần nâng cao năng suất lao động bán lẻ. Sản lượng bán lẻ thực hiện BQ 6 tháng 2016 tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm 2015.
Người lao động luôn cảm thấy vui vẻ, hứng khởi tự hào hơn về nơi làm việc của mình; ý thức trách nhiệm và hiệu quả lao động của CBCNV ngày một nâng cao.
5S là một công cụ cải tiến năng suất chất lượng có nguồn gốc từ Nhật Bản – xuất phát từ 5 ký tự đầu của tiếng Nhật, phiên âm sang tiếng Việt là Sàng lọc (S1), Sắp xếp (S2), Sạch sẽ (S3), Săn sóc (S4) và Sẵn sàng (S5).
Sàng lọc là phân loại ra những thứ cần thiết và không cần thiết. Sau đó, sắp xếp những thứ cần thiết theo trật tự thích hợp để có thể dễ dàng lựa chọn, sử dụng khi cần. Sạch sẽ là yêu cầu phải làm vệ sinh hàng ngày. Săn sóc, kiểm tra định kỳ để mọi người hình thành thói quen, tự giác thực hiện 3S trên hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Sẵn sàng là mục tiêu, đích đến của phương pháp 5S để luôn thuận tiện, hiệu quả nhất cho công việc.
Bên trong và bên ngoài nhà bán hàng của các cửa hàng đều được tiêu chuẩn hóa 5S sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, khang trang tạo hứng khởi cho nhân viên làm việc và hấp dẫn khách hàng
Khu vực kho, bể, đảo bơm được sơn, kẻ vạch giới hạn, mũi tên và biển chỉ dẫn làn đường cho các phương tiện
Hình ảnh một số cửa hàng đã triển khai chương trình tiêu chuẩn 5S của Công ty:
Cửa hàng xăng dầu Lộc Hạ - QL số 10, địa phận P. Lộc Hạ, TP. Nam Định
Cửa hàng xăng dầu Hạ Long, thuộc phường Hạ Long, TP. Nam Định
Cửa hàng xăng dầu Liên Minh - QL số 10, địa phận xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định
Cửa hàng xăng dầu Đông An, thuộc phường Đông An, TP. Nam Định