2018, Petrolimex Nam Định vượt kế hoạch lợi nhuận 20%

 04:52 CH @ Thứ Năm - 17 Tháng Giêng, 2019

Ngày 17/01/2019, Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (Petrolimex Nam Định/Công ty) tổ chức Tổng kết công tác năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập Đoàn) Nguyễn Văn Sự và đại diện lãnh đạo các phòng/ban của Tập đoàn. Về phía Petrolimex Nam Định có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Lưu Đào Nguyên cùng 163 đại biểu, trong đó có 153 đại biểu là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được bầu từ các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Hội nghị đại biểu người lao động Petrolimex Nam Định năm 2019

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị

Đánh giá tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2018 Báo cáo tổng kết đã nêu lên những thuận lợi về uy tín thương hiệu, cơ chế điều hành “Lãi gộp tăng thêm; Lãi gộp điều tiết” của tập đoàn, đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật,... Nhưng Công ty cũng gặp không ít khó khăn: về tăng trưởng kinh tế của địa phương thấp; mức độ cạnh tranh từ các đơn vị đầu mối nhập khẩu và nhiều thương nhân phân phối được cấp phép chiếm lĩnh thị trường; Chiến lược “định vị và xác lập thị phần tối ưu” của Tập đoàn khuyến khích tăng trưởng ở các vùng thị trường đầu nguồn, không khuyến khích gia tăng sản lượng tại các vùng thị trường cuối nguồn; Việc xác định giá nội bộ tại kho K135 và kho Nam định theo nguyên tắc chi phí cộng tới, lãi gộp Công ty được hưởng thấp, hạn chế nguồn lực cạnh tranh; sản lượng bán lẻ tăng trưởng chậm làm tăng chi phí; xuất nội bộ ngành cho tuyến sau giảm trên 50% so với năm 2017 nên vòng quay hàng qua kho thấp; Phí giữ hộ hàng P10 chưa được Nhà nước điều chỉnh nên hoạt động giữ hộ hàng P10 dự kiến năm 2018 phát sinh lỗ.

Hơn nữa, do việc tốc tộ tăng trưởng trong những năm trước cao: sau 2 năm (2015-2017) sản lượng xuất bán dầu sáng tăng 33%; DMN tăng 33%, Gas tăng 386%, Bảo hiểm tăng 62% nên trong năm 2018 sản lượng xuất bán đã chững lại và không đạt kế hoạch Tập đoàn giao.

Chủ tịch kiểm Giám đốc Petrolimex Nam Định Lưu Đào Nguyên tiếp thu ý kiến tham luận của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn

Vượt lên những khó khăn, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV – NLĐ Công ty đã nỗ lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ và cũng đã hoàn thành một số chỉ tiêu:

- Lợi nhuận tăng trưởng 20%, Sản lượng bán lẻ tăng trưởng 2% so với 2017.

- Bảo đảm được việc làm và tiền lương, thu nhập cho người lao động.

- Đơn vị an toàn, các hoạt động xã hội từ thiện, an ninh trật tự đảm bảo tốt.

- Thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Các tổ chức đoàn thể quần chúng: Công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công, hội cựu chiến binh hoạt động hiệu qủa phát huy tốt vai trò của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Đại biểu các đơn vị dự hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2019, khắc những tồn tại trong năm 2018, tiếp tục giữ vững thị trường, chủ động, linh hoạt trong điều hành, tăng cường hơn nữa chất lượng công tác quản lý, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, gia tăng sản lượng hàng hóa tiêu thụ trên tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán lẻ; tiết giảm hợp lý các chi phí, đảm bảo lợi nhuận, nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV – NLĐ.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Petrolimex (PTGĐ) Nguyễn Văn Sự đã ghi nhận những kết quả mà ban lãnh đạo và CBCNV-NLĐ Petrolimex Nam Định đạt được trong năm 2018, chia sẻ những khó khăn Công ty đã gặp phải trong năm 2018. PTGĐ đã thông tin tới hội nghị dự báo thị trường trong năm 2019 . Đồng thời, đồng chí cũng đã nêu lên những định hướng và một số nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn năm 2019. PTGĐ có ý kiến chỉ đạo đối với Công ty ngoài những giải pháp đã nêu trong báo cáo cần thực hiện một số nội dung cụ thể: Quan tâm đến công tác quản trị khách hàng, củng cố niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp, gia tăng sản lượng bán lẻ nâng cao hiệu quả công tác doanh; Tăng cường mối quan hệ đoàn kết từ ban lãnh đạo đến CBCNV; Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo bội dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng làm việc, điều kiện làm việc và đời sống CBCNV – NLĐ.

Tại hội nghị người lao động, sau khi Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả Hội nghị người lao động tại các đơn vị cơ sở; Trưởng phòng Tổ chức công bố nội dung sửa đổi, bổ sung hệ thống nội quy, quy chế Công ty năm 2019. Tiếp đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Lưu Đào Nguyên và Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Quốc Luận đã thực hiện việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2019.

Sau phần báo cáo đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2018, Công đoàn phát động phong trào thi đua trong CBCNV - NLĐ toàn Công ty năm 2019. Để kịp thời động viên các đơn vị có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng 15 đơn vị cửa hàng bán lẻ xăng dầu có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phó Giám đốc Petrolimex Nam Định Vũ Huy Cường đọc Báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Quốc Luận phát động phong trào thi đua trong CBCNVC - NLĐ năm 2019

Các đại biểu dự Hội nghị phát biểu ý kiến tham luận

PTGĐ Petrolimex Nguyễn Văn Sự thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Thủy - nguyên Phó Giám đốc Công ty

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nam Định Lưu Đào Nguyên tặng thưởng 15 đơn vị CHXD đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018

Nguồn:  BBT website
Petrolimex Nam Định